Home / FAQ máy tập thể dục / CHỨC NĂNG ĐO NHỊP TIM TRÊN MÁY CHẠY BỘ ĐIỆN SỬ DỤNG THẾ NÀO?

CHỨC NĂNG ĐO NHỊP TIM TRÊN MÁY CHẠY BỘ ĐIỆN SỬ DỤNG THẾ NÀO?

faq-chuc-nang-do-nhip-tim-tren-may-chay-bo-su-dung-the-nao

Máy chạy bộ điện với chức năng đo nhịp tim là tính năng được nhiều người dùng đánh giá cao và ưa chuộng bởi không chỉ tiện dụng hữu ích mà còn đảm bảo cho việc điều chỉnh chế độ tập luyện cho người dùng.

Hiện nay, hầu hết các loại máy chạy bộ điện đều được trang bị rất nhiều tính năng hữu ích cho người tập trong đó tính năng hữu ích nhất phải kể đến là tính năng đo nhịp tim trên máy chạy bộ điện. Dù bạn chưa sử dụng hay đang sử dụng máy chạy bộ điện thì việc tìm hiểu về chức năng này vẫn rất cần thiết bởi biết đâu khi theo dõi và tìm hiểu về nó có thể giúp bạn thấy được những tính năng hữu ích của nó mà trước giờ mình chưa hề biết đến. Việc theo dõi nhịp tim trong suốt quá trình luyện tập thể dục thể thao là việc vô cùng quan trong để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người tập. Việc theo dõi được nhịp tim sẽ giúp chúng ta có thể biết rõ về tình trạng sức khỏe của bản thân từ đó điều chỉnh chế độ tập luyện sao cho phù hợp không làm cơ thể bị quá sức. Cũng chính bởi điều này, các máy chạy bộ điện được ưu tiên lựa chọn nhiều hơn bởi đồng hồ do nhịp tim trên đó giúp người tập dễ dàng theo dõi nhịp tim hơn. Vậy cách sử dụng nó như thế nào? 

Điều cần biết về nhịp tim khi luyện tập thể dục

 Nhịp tim bình thường của người trưởng thành là khoảng 60 – 100 nhịp/phút, còn đối với các vận động viên thể thao thì nhịp tim có thể thấp hơn khoảng từ 40 – 60 nhịp/phút trong quá trình luyện tập thể dục thể thao. Thông thường người người càng khỏe mạnh thì nhịp tim sẽ càng thấp nhưng sẽ thấp hơn so với mức bình thường thì có thể mắc hội chứng nhịp tim chậm. Khái niệm nhịp tim tối đa của một người là nhịp tim (nhịp/phút) cao nhất mà tim của người bình thường có thể chịu đựng được. Nhịp tim tối đa sẽ được tính = 220 – tuổi (Ví dụ: bạn 25 tuổi thì nhịp tim tối đa của bạn là 195 nhịp/phút). Đây là ngưỡng tối đa chúng ta có thể chịu đựng được tuy nhiên sẽ có thể gây nguy hiểm cho tim. Nhịp tim đích được tính = 60 ~ 80% nhịp tim tối đa.  Theo các chuyên gia về sức khỏe trong quá trình luyện tập  mỗi người nên tập luyện cho tim để nhịp tim của mình có thể đạt nhịp tim đích trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 phút mỗi ngày và nên tập khoảng 5 ngày mỗi tuần. Ngoài ra, ở nhịp tim đích cơ thể sẽ có sự chuyển hóa mỡ dư thừa trong cơ thể thành năng lượng nên việc luyện tập này sẽ rất tốt cho sức khỏe. 

Sử dụng chức năng đo nhịp tim trên máy chạy bộ điện như thế nào?

 Để an toàn tốt nhất chúng ta nên chọn các loại thiết bị tập có chức năng đo nhịp tim như máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục có chức năng do nhịp tim hoặc mua kèm theo các loại thiết bị hỗ trợ đo nhịp tim bên ngoài để đảm bảo an toàn cho quá trình luyện tập. Cách sử chức năng do nhịp tim trên máy chạy bộ điện như sau: – Trước hết nếu như đang chạy bộ với tốc độ cao thì bạn điều chỉnh tốc độ về mức 1 – 2 km/h để cho máy chạy bộ về chế độ đi chậm lại để đảm bảo an toàn cho thao tác. 

 – Tiếp đó, đặt và nắm chặt hai tay lên hai bên của bộ phận cảm biến đo nhịp tim trên máy chạy bộ điện. Hầu hết các sản phẩm dùng tại nhà đều được thiết kế bộ phận này ở gần tay cầm máy chạy bộ và có màu bạc sáng bóng. – Tiếp đó bạn chú ý lên màn hình điều khiển của máy chạy bộ, lúc này nhịp tim hiện tại của bạn sẽ được hiển thị ở bên dưới chữ “Pulse”. Dựa vào nhịp tim này trên máy chạy bộ  bạn có thể đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình để điều chỉnh chế độ tập nếu chưa đạt nhịp tim đích thì nên nâng cao bài tập còn nếu nhịp tim vượt quá mức quy định nên điều chỉnh bài tập nhẹ nhàng hơn để đảm bảo sức khỏe.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Gia Nhi

Check Also

faq-nhung-doi-tuong-khong-nen-dung-may-chay-bo

NHỮNG ĐỐI TƯỢNG KHÔNG NÊN SỬ DỤNG MÁY CHẠY BỘ ?

Sử dụng máy chạy bộ để nâng cao sức khỏe, giúp vóc dáng thon gọn ngày càng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *